ไม่อยากล้มเหลวต้องอ่าน



50 สาเหตุที่ทำให้นักธุรกิจเครือข่ายล้มเหลว







1. ไม่มีการเขียนเป้าหมาย

เมื่อคุณไม่รู้ว่าชีวิตของคุณต้องการ อะไร
คุณจะขาดทิศทาง 


ในชีวิตไร้ความฝัน สับสน และหลงทางในที่สุด


2. ต้องการสปอนเซอร์ผู้ที่มีรายได้สูง


แทนที่จะเรียนรู้จะเป็นผู้มีรายได้สูง เสียเอง
( การทีคุณได้รับ


การสปอนเซอร์จากผู้ที่มีรายได้สูง อาจจะเป็นการดีกว่าเสียอีก 

เพราะคุณจะได้เรียนรู้ว่า คนเหล่านี้ เขาประสบความสำเร็จได้อย่างไร 

อีกทั้งการกล่าว อ้างว่า คุณได้รับการสปอนเซอร์โดยผู้มีรายได้สูง  

ก็เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการเชิญคน เข้าร่วมธุรกิจ)


3. ไม่ผูกพันอุทิศตัว
ไม่ มีการทำงาน


4. ไม่มีการจัดระเบียบ
เสีย เวลามากเกินไปในการค้นหาเอกสาร 


โต๊ะทำงานรก

5. มีการเก็บข้อมูลที่แย่
ไม่ได้เก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการ


ทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

6. สนใจแต่ผลกำไรส่วนตัว
ไม่ได้ห่วงใยในความต้องการ


ของลูกค้าและทีมงานคนอื่น

7. ไม่มีเครื่องช่วยในการให้คำตอบ
หรือให้บริการที่ดี 


หรือมีแต่ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย

8. ไม่มีการโทรศัพท์กลับอย่างทันทีทันใด
การตีเหล็ก ต้องตีตอนที่

กำลังร้อน การติดต่อผู้มุ่งหวัง ก็ควรทำตอนที่เขากำลังต้องการ



9. ไม่มีการชี้แนะ
วิธีการทำงานให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ


เครือข่าย หรือมีแต่ไม่น่าสนใจ

10. ล้มเหลวในการรักษาสัญญา
การนัดหมาย 


โดยไม่มีคำอธิบายที่ดีพอ



11. ไม่มีการติดตามผล
ผู้มุ่งหวังและลูกค้าไม่ได้แสดงความห่วงใย


ที่เรามีให้เขาเห็น



12. ยอมแพ้ หรือล้มเลิกเร็วเกินไป
โดยปกติคนเรา


มักจะเลิกภายใน 90วันแรก



13. ท้อใจ
ด้วยปัญหาและความไม่สะดวกสบายเล็ก ๆ น้อย ๆ 


กำลังใจค่อยหมดลง

14. พูดถึงบริษัทอื่นในทางที่ไม่ดี


15. ไม่รู้จริง
เรื่องการตลาดเครือข่าย และไม่เอาจริงกับมัน


16. การความเคารพนับถือในตัวเอง


ชีวิตรอบตัวมีแต่เรื่องยุ่งเหยิง สกปรก ไม่ดูแลตัวเองไม่ได้ตระหนักว่า 


ผู้มุ่งหวังจะมองว่าเรามีภาพพจน์ที่ไม่ดี


17. ขี้เกียจ
ต้องการเก็บเกี่ยวผลงานจากความพยายามของลูกทีม 


โดยไม่ทำงานเอง



18. ไม่เป็นมืออาชีพ


ในการจำหน่ายสินค้าไม่ได้ให้ความรู้เรื่องสินค้าตัวอย่างครบถ้วน 


และต่อเนื่อง



19. ไม่ได้สร้างฐานการขายปลีกไว้
ทั้งที่สินค้าของบริษัท


สามารถนำมาขายปลีกได้



20. ไม่สามารถนำเสนอประโยชน์
ผลดีของการใช้สินค้า


ได้อย่างชัดเจน เหมาะสมกับผู้ฟัง



21. ไม่มีการจัดการแก้ไข
สิ่งที่ลูกค้า หรือลูกทีมบ่นต่อว่ามา




22. ไม่มีการยกย่อง
ความสำเร็จของลูกทีมเป็นประเภทใช้ตัวเอง 


เป็นศูนย์กลาง



23. ไม่มีการดำเนินงานทางธุรกิจทุกวัน
ทำแค่นิดหน่อย

แล้วแต่อารมณ์



24. ไม่พอใจต่อผลรายได้ของup line


จึงทำงานเพื่อกันไม่ให้up line ได้รับโบนัสเพราะเรา
 


เป็นพวกทำลายตัวเอง



25. บ่นต่อว่าบริษัท
สินค้า แผนการตลาดup lineไม่ช่วย

ไม่ได้เกิดความตระหนักว่า
ถ้าคนอื่น สามารถประสบความสำเร็จได้

ในสถานการณ์เดียวกัน เราเองก็สามารถทำได้เหมือนกัน
 


ไม่แสดงความรับผิดชอบ



26. มีความคาดหวังที่ไม่สมจริงสมจัง
ต้องการรายได้ที่ดี


จากการลงแรงเพียงเล็กน้อย



27. เอาตัวเองไปอยู่ใกล้ ๆ คนที่พูดแง่ลบ


เป็นประจำ แทนที่จะอยู่ใกล้ๆ คนที่มีรายได้สูง นกประเภทเดียวกัน


ก็ชอบอยู่รวมฝูงเดียวกัน ระวังตัวให้ดี




28. มีความอดทนน้อยเกินไป


ต้องการรายได้มาก ในเวลาสั้นๆ โดยไม่ได้ให้ความพยายาม


อย่างมากเพียงพอ



29. ไม่ได้ส่งผ่าน
ข้อมูลด้านเวลา การจัดกิจกรรมสู่ลูกทีม 


อย่างทันทีทันใด



30. บ่นมากเกินไป
และทำ ตัวเหมือนลูกแหง่ เด็กไม่รู้จักโต 


คนพวกนี้จะไม่สามารถทำงานได้



31. เปลี่ยนบริษัทบ่อยๆ


ในการทำธุรกิจเครือข่าย โดยไม่ได้สำเร็จแม้สักขั้นตอนหนึ่ง
 

หรือไม่เคยทำเงินได้เลยนั่นเอง



32. เอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับ Money Games
 


ธุรกิจลูกโซ่ และธุรกิจอื่น ๆ ในทำนองนี้



33. ถูกขับเคลื่อนด้วยกิจกรรมในการทำงาน


แทนที่จะเป็นแรงพยายามของตัวเราเอง
(กิจกรรม เช่น 

ของรางวัล คำยกย่อง หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่รายได้ที่เราได้รับ) 

เป็นการวิ่งเพื่อให้ได้บางสิ่งซึ่งไม่มี ค่าอะไรเลย



34. ไม่มีความคิดที่จะเสี่ยง


เช่นการลงการประชาสัมพันธ์ แผ่นพับ ใบปลิว ต้องการความมั่นคง


มากเกินไป เป็นพวกชอบยืนดู ไม่กล้าเสี่ยงไม่มีทางสำเร็จ



35. เป็นพวกขอปฏิเสธไว้ก่อน
ชอบพูดว่า 


“ไม่ .. แต่ยังไม่ทำตอนนี้” ลองให้เหตุผลดี ๆ 

เพื่อให้ผมตอบว่าได้สิ “ หยุดเรียกคนพวกนี้มาทำงาน



36. ไม่รู้จักโอกาสจากบริษัท
ให้เป็นประโยชน์ 


ไม่มีความยืดหยุ่นทางความคิด



37. ไม่ได้เชื่อในตัวสินค้า
หรือไม่ได้ใช้สินค้าในชีวิตประจำวัน 


จริงๆ ใช้เพียงเพื่อให้ได้เงิน



38. ได้รับอิทธิพล หรือถูกชักจูง ได้ง่าย
โดยคำวิจารณ์ด้านลบ


จากคนในครอบครัว ญาติ และเพื่อน ไม่ฟังด้านบวก 

ไม่สามารถคิดได้ด้วยตัวเอง



39. ใช้เวลามากเกินไป
ในการจัดองค์กร และใช้เวลาน้อยเกินไป


ในการพูดคุยกับผู้มุ่งหวังและลูกค้า หลีกเลี่ยงการพบกับผู้คน



40. คาดหวังความสมบูรณ์แบบจากบริษัท
หรือทีมงานใหม่ 


โดยไม่ได้ตระหนักว่าความ สมบูรณ์แบบจำเป็นต้องใช้เวลา



41. ไม่ได้วางแผนเพื่อความสำเร็จ
หรือวางแผนเพื่อ 


ความล้มเหลวนั่นเอง



42. มีการแสดงออก
ถึงความ ไม่เป็นมืออาชีพในการทำงาน




43. มีคำแก้ตัวอยู่เสมอ
แก้ตัวไป เรื่อยไม่ยอมลงมือทำซะที



44. คิดว่ารู้แล้วทุกเรื่อง
ไม่เปิดใจ ศึกษาในเรื่องใหม่ๆ



45. ไม่อ่านหนังสือ
หรือ ติดตามข่าวสารที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน




46. ร่างกาย
ไม่แข็งแรง ขาดพลังงาน




47. ไม่ได้พยายาม
อย่างหนักเพื่อจะทำให้ดียอดเยี่ยมที่สุด




48. เชื่อข่าวลือ
ไม่ได้ตรวจสอบความจริง ถูกหลอกง่าย




49. สำคัญมาก ไม่ได้เชื่อจริง ๆ ว่า
 


“ มันเกิดขึ้นได้ เมื่อฉันลงมือทำ”



50.ไม่รู้ว่า ทำไม
ถึงมาทำ ธุรกิจนี้









หากคุณมีเหตุเหล่านี้อยู่ในตัว 

รีบแก้ไขนะคะ

แล้วคุณจะเป็นคนหนึ่งที่


ประสบความสำเร็จ